6 hiểu lầm cản trở bạn đạt thành tích cao trong công việc môi giới # Phần 3
“Dù bạn nghĩ là mình có thể hay không thể thì bạn vẫn cứ đúng”.
– Henry Ford
1/ Hiểu lầm: Tôi không thể làm được.
Sự thật: Nếu chưa cố gắng, thì bạn không thể biết là bạn có thể hay không thể làm được.
2/ Hiểu lầm: Việc đó không thể thực hiện được ở thị trường của tôi.
Sự thật: Có thể làm được, nhưng bạn cần có cách tiếp cận mới.
3/ Hiểu lầm: Sẽ mất quá nhiều thời gian và sức lực – Tôi sẽ không còn tự do.
Sự thật: Thời gian và sức lực không phải là yếu tố cốt yếu quyết định thành công.
4/ Hiểu lầm: Mạo hiểm quá. Tôi sẽ mất tiền.
Sự thật: Mạo hiểm có mối tương quan trực tiếp tới khả năng kiểm soát những chi phí tăng thêm dẫn đến các kết quả tốt hơn cho bạn.
Sự thật: Khách hàng của bạn không trung thành với bạn, họ trung thành với những tiêu chuẩn mà bạn đại diện.
6/ Hiểu lầm: Có mục tiêu mà không thực hiện đến cùng thì không bao giờ thành công.
Sự thật: Có mục tiêu mà không nỗ lực đạt được thì không bao giờ thành công.
Hiểu lầm #3: Sẽ Mất Quá Nhiều Thời Gian Và Sức Lực – Tôi Sẽ Không Còn Tự Do
Sự Thật: Thời gian và sức lực không phải là yếu tố quyết định thành công
Đây chắc chắn là một trong những Hiểu lầm lớn nhất. Và dường như đó là sai lầm mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Họ thật sự tin rằng khả năng thành công của bạn tỷ lệ thuận với thời gian và nỗ lực mà bạn đầu tư cũng như khả năng mất tự do của bạn. Họ nói những điều giống như là: “Tôi không muốn phải hy sinh những thứ mà bạn đã hy sinh để thành công đến mức đó”.
Nhiều người đã sống trước chúng ta và tôi tin rằng những người thành công rực rỡ đã chứng minh rằng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Họ hiểu rằng bạn có thể đầu tư 50 giờ làm việc mỗi tuần và kiếm được 50.000 đô la một năm hoặc bạn có thể đầu tư 50 giờ làm việc mỗi tuần nhưng kiếm được một triệu đô la một năm. Cũng có những người hiểu rằng họ có thể đầu tư 50 giờ làm việc mỗi tuần và không có giới hạn nào cho thu nhập mà họ có khả năng kiếm được.
Bạn hãy thử suy nghĩ theo cách này. Bất kỳ cách tiếp cận công việc nào cũng sẽ tạo ra giới hạn tương ứng cho doanh số mà một nhà môi giới đơn lẻ có thể đạt được trong một tuần làm việc. Một số người tin rằng điều này có nghĩa là họ đã chạm tới giới hạn thành công của mình! Vì thế họ cố gắng tăng doanh số bằng cách đơn giản là tăng số giờ làm việc, đồng nghĩa với việc giảm đi thời gian tự do của mình. Chìa khóa thành công tại điểm này không phải là bỏ thêm thời gian hay nỗ lực vào phương trình, mà là nghĩ về thời gian và nỗ lực theo cách khác đi. Hãy thử coi thời gian và nỗ lực trước tiên là vấn đề về hiệu quả và tác dụng. Hãy cố gắng làm tốt nhất với khoảng thời gian mà bạn dành cho công việc môi giới của mình, và một khi đã tận dụng được hết khoảng thời gian đó, bạn hãy cân nhắc vấn đề đòn bẩy. Khi thời gian và nỗ lực đã giúp bạn đạt được thành công lớn nhất có thể, hãy thêm đòn bẩy vào để tiến lên cấp độ tiếp theo.
Hãy thử tìm hiểu vấn đề này kỹ hơn, bạn sẽ tìm ra một loạt những sai lầm tương tự về thời gian và nỗ lực.
Sau đây là một vài ví dụ về những sai lầm tương tự
HIỂU LẦM: Hành động nghĩa là tạo ra hiệu quả.
SỰ THẬT: Bạn có thể đang hành động mà không tạo ra hiệu quả nào hết.
HIỂU LẦM: Hiệu quả (effectiveness) bằng hiệu suất (efficiency).
SỰ THẬT: Bạn có thể làm một việc gì với hiệu suất cao nhưng vẫn không hiệu quả.
HIỂU LẦM: Nhiều kỷ luật hơn có nghĩa là ít tự do hơn.
SỰ THẬT: Kỷ luật sẽ biến thành hiệu quả, hiệu quả dẫn đến thành tựu, và điều đó đem lại nhiều tự do hơn – không ít hơn.
HIỂU LẦM: “Công bằng cho mọi người”. Thời gian như nhau nên đồng nghĩa với phần thưởng như nhau.
SỰ THẬT: Phần thưởng luôn dành cho những ai làm tốt công việc nhất.
HIỂU LẦM: Chúng tôi đạt thành tích tốt nhất khi chịu áp lực Bạn đạt thành tích tốt nhất khi tập trung, và áp lực không phải là công cụ tốt giúp bạn liên tục tập trung.
SỰ THẬT:
1. Hiệu quả (Effectiveness): So sánh kết quả đạt được với mục tiêu đề ra (làm đúng việc phải làm).
2. Hiệu suất (Efficiency): So sánh kết quả đạt được với chi phí bỏ ra (làm việc đúng cách)
HIỂU LẦM: Tôi không có thời gian.
SỰ THẬT: Bạn không biết mình có bao nhiêu thời gian, vì thế hãy tận dụng từng phút một!
Hầu như tất cả những Triệu phú môi giới bất động sản mà chúng tôi đã phỏng vấn cho cuốn sách này đều hiểu thế nào là làm việc có mục đích, tập trung và thật hiệu quả với thời gian mà họ có. Rồi bằng cách liên tục tập trung vào những thứ quan trọng và áp dụng đòn bẩy, họ thu hồi được vốn thời gian mà họ bỏ ra.
Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều môi giới bất động sản chỉ làm việc có ba ngày một tuần nhưng vẫn thành công rất lớn, trong khi những người khác còn đang mong mỏi hoàn tất được nhiều hợp đồng mua bán nhà thì họ đã đi nghỉ ở đâu đó rồi. Những môi giới bất động sản này là bằng chứng sinh động chứng minh rằng càng thành công thì bạn càng được hưởng nhiều tự do (chứ không ít hơn).
Trích: Triệu phú môi giới bất động sản
– Gary Keller cùng Dave Jenks và Jay Papasan