6 hiểu lầm cản trở bạn đạt thành tích cao trong công việc môi giới # Phần 6
“Dù bạn nghĩ là mình có thể hay không thể thì bạn vẫn cứ đúng”.
– Henry Ford
1/ Hiểu lầm: Tôi không thể làm được.
Sự thật: Nếu chưa cố gắng, thì bạn không thể biết là bạn có thể hay không thể làm được.
2/ Hiểu lầm: Việc đó không thể thực hiện được ở thị trường của tôi.
Sự thật: Có thể làm được, nhưng bạn cần có cách tiếp cận mới.
3/ Hiểu lầm: Sẽ mất quá nhiều thời gian và sức lực – Tôi sẽ không còn tự do.
Sự thật: Thời gian và sức lực không phải là yếu tố cốt yếu quyết định thành công.
4/ Hiểu lầm: Mạo hiểm quá. Tôi sẽ mất tiền.
Sự thật: Mạo hiểm có mối tương quan trực tiếp tới khả năng kiểm soát những chi phí tăng thêm dẫn đến các kết quả tốt hơn cho bạn.
Sự thật: Khách hàng của bạn không trung thành với bạn, họ trung thành với những tiêu chuẩn mà bạn đại diện.
6/ Hiểu lầm: Có mục tiêu mà không thực hiện đến cùng thì không bao giờ thành công.
Sự thật: Có mục tiêu mà không nỗ lực đạt được thì không bao giờ thành công.
Hiểu lầm #6:
Có Mục Tiêu Mà Không Thực Hiện Đến Cùng Thì Không Bao Giờ Thành Công
Sự Thật: Có mục tiêu mà không nỗ lực đạt được thì không bao giờ thành công
Sợ thất bại là tâm lý phổ biến đến nỗi thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh riêng – Kakorrhaphiophobia (“Kak-or-rhaph-io-pho-bia”. Hãy thử nói như vậy ba lần thật nhanh!). Vấn đề, đối với một số người trong chúng ta, là vượt qua được nỗi sợ thất bại, nhất là thất bại công khai.
Khi tôi còn nhỏ, cha mẹ tôi có đóng khung một bức ảnh treo ở phòng ngủ của tôi với dòng tít: “Chân dung một Người thành công”.
Dưới tít đó là các dòng sau:
1832 Thất bại khi ứng cử vào cơ quan lập pháp
1834 Thất bại trong kinh doanh – phá sản
1835 Vợ chưa cưới qua đời
1836 Suy nhược thần kinh
1838 Thất bại trong quá trình bầu cử
1843 Thất bại khi ứng cử vào Quốc hội Mỹ
1848 Thất bại khi ứng cử vào Quốc hội Mỹ
1855 Thất bại khi ứng cử vào Thượng viện Mỹ
1856 Thất bại khi ứng cử Phó Tổng thống
1858 Thất bại khi ứng cử vào Thượng viện Mỹ
Nếu dừng lại ở đó, bạn sẽ bỏ qua điểm cuối cùng:
1860 Trúng cử Tổng thống Mỹ
Chủ thể trong bức chân dung đó, đương nhiên, là Abraham Lincoln. Cầu Chúa phù hộ cho cha, mẹ tôi vì đã treo bức ảnh đó trên lối đi.
Thật là một thông điệp vĩ đại:
Bạn không thể thất bại trừ khi bạn bỏ cuộc.
Nếu Lincoln bỏ cuộc năm 1858, có lẽ ông đã bị lãng quên như một chú thích cuối trang trong lịch sử nước Mỹ, chứ không được ghi nhớ như là một chính khách được ngưỡng mộ. Ông đã không ngừng cố gắng, ông đã không bỏ cuộc, và phần còn lại, như người ta vẫn nói là lịch sử.
Nếu có điều gì mà lịch sử có thể xác minh, thì đó là thất bại hầu như bao giờ cũng đến trước thành công.
Có rất nhiều ví dụ tương tự. Chắc nổi tiếng nhất là trường hợp Thomas Edison, người xác nhận là mình đã thất bại một nghìn lần trước khi thiết kế thành công chiếc bóng đèn. Điều gì sẽ xảy ra nếu ông bỏ cuộc vào lần thử 999?
Theodore Geisel (cũng được biết đến là TS. Seuss) bị từ chối 27 lần trước khi tìm được một nhà xuất bản. Hạt giống tâm hồn (Chicken Soup for the Soul) của Mark Victor Hansen bị hơn 30 nhà xuất bản từ chối trước khi được bán hơn 70 triệu bản trên khắp thế giới.
Henry Ford thất bại và phá sản năm lần.
Tom Landry, Chuck Noll, Bill Walsh và Jimmy Johnson cùng chia sẻ kỷ lục có bảng thành tích mùa giải đầu tiên tồi tệ nhất trong lịch sử NFL – họ chỉ thắng mỗi một trận. Rồi họ chiếm đến mười một trên tổng số mười chín thắng lợi của giải bóng bầu dục chuyên nghiệp từ năm 1974 đến năm 1993.
Một trong những bí quyết dẫn đến thành công lớn là thay đổi quan điểm của bạn về thất bại. Bạn thấy đấy, mọi người đều trải nghiệm thất bại trước khi gặt hái được thành công. Một số người để thất bại chặn họ lại. Một số người tiếp tục cố gắng. Những người như Edison, Ford và Lincoln chọn cách xem thất bại là một bài học kinh nghiệm chứ không phải là một thất bại vĩnh viễn. Nghe như có vẻ khó hiểu, nhưng thất bại chính là sự tiến bộ. Ít nhất, khi cố gắng đạt được một giấc mơ nào đó và thất bại, bạn cũng học được một điều là loại bỏ cách tiếp cận đó khi thử lần tiếp theo. Hãy sử dụng thất bại như là bàn đạp cho bạn. Lần sau, khi bạn thử việc gì đó, hãy nhớ là lịch sử đã chứng minh rất rõ rằng bạn chắc sẽ phải thất bại vài lần trước khi làm việc đó đúng cách. Hãy nhớ tới Lincoln.
Có quá nhiều người đã trải qua cuộc đời mình với giả định rằng thành công chỉ là vấn để tránh bị thất bại. Thành công không phải là tránh thất bại. Thất bại chính là tránh thất bại. Thành công là phải cố gắng.
Nhà khoa học tiên phong Louis Pasteur có lần đã chia sẻ điều này:
“Để tôi nói bạn biết về bí quyết dẫn dắt tôi đến thành công. Thế mạnh của tôi chỉ là sự kiên trì.
KHẲNG ĐỊNH
Nhiều năm về trước, có người dạy tôi nói: “Nếu sẽ như thế, điều đó phụ thuộc vào tôi”. Khi nghe thấy điều đó lần đầu tiên, tôi nghĩ đó là một lời khẳng định hành động vĩ đại. Tuy nhiên, theo năm tháng tôi chỉnh sửa câu đó lại một chút, và cố gắng tập trung nó vào niềm tin cá nhân hơn là vào hành động đơn giản. Trong giây lát tôi có thể hỏi “Nếu sẽ như thế, sao không phải là tôi?” Nhưng vì tôi chỉ nói điều đó với bản thân mình, tôi cảm thấy vẫn còn một chút hồ nghi dai dẳng trong thông điệp đó.
Bây giờ, tôi chỉ nói một cách đơn giản: “Nếu sẽ như thế, đó sẽ là tôi”. Chúng tôi muốn khuyến khích bạn chấp nhận câu đó như là lời khẳng định cá nhân của bạn. Niềm tin tạo đà cho bạn. Rất có thể yếu tố quan trọng nhất đóng góp cho thành công cuối cùng của bạn chính là khả năng tiếp tục tiến lên phía trước, tiến bộ và học hỏi trong quá trình đi lên của bạn. Vì thế hãy nhảy ra ngoài đó và tham gia cuộc đua môi giới bất động sản với lòng tự tin.
Và hãy nhớ, bạn không thể đến được đâu nếu không bao giờ khởi hành.
NHỮNG ĐIỂM CẦN GHI NHỚ: Những hiểu lầm
Bạn cần kiểm tra lại những điều bạn tin tưởng, tìm kiếm sự thật và loại bỏ sai lầm. Mọi người đang thành công ở cấp độ cao, và bạn cũng có thể như vậy.
- Chỉ vì điều đó chưa bao giờ được làm ở thị trường của bạn không có nghĩa là bạn không thể đạt được nó. Hãy xây dựng một kế hoạch lớn phù hợp với thị trường của bạn, và thực hiện kế hoạch đó!
- Chỉ có thời gian và nỗ lực là bạn có thể cho đi thật nhiều. Một giấc mơ lớn sẽ không lấy đi nhiều thời gian và nỗ lực hơn, bạn chỉ cần tập trung và cố gắng theo cách khác đi.
- Việc khuếch trương văn phòng môi giới vốn không mạo hiểm hơn việc bạn giữ nguyên cơ sở như hiện tại. Rủi ro khi không hành động thường lớn hơn rủi ro khi hành động. Bạn phải hiểu rõ chi phí của mình, kiểm soát chặt chẽ để chúng đem lại kết quả, và tiếp tục tiến lên phía trước.
Nếu đã xác định được các tiêu chuẩn và có thể dạy chúng cho người khác, bạn có thể ủy thác công việc và có được đòn bẩy bạn cần để tăng trưởng. Hãy nhớ, khách hàng thật sự trung thành với những tiêu chuẩn dịch vụ mà bạn đại diện – chứ không phải là với bạn.
Thất bại không phải là điều đáng sợ. Những người giỏi nhất trong số chúng ta đã sử dụng thất bại như bàn đạp cho họ đi tiếp con đường đến thành công cuối cùng. Thất bại thật sự duy nhất chính là bỏ cuộc hoặc không cố gắng chút nào cả.
Trích: Triệu phú môi giới bất động sản
– Gary Keller cùng Dave Jenks và Jay Papasan