NHỮNG QUY TẮC TRONG CÔNG VIỆC

27.12.2022

NHỮNG QUY TẮC TRONG CÔNG VIỆC

Người xưa dạy trẻ em: “học ăn, học nói, học gói, học mở”

Khi trưởng thành “học lắng nghe và học im lặng ”

HÃY LÀ MỘT NGƯỜI BIẾT LẮNG NGHE

Kỹ năng lắng nghe và những ví dụ về cách lắng nghe hiệu quả ở nơi làm việc – Synnex FPT

Bạn không cần phải là một bờ vai cho tất cả người đến thổn thức. Thực ra đó không hẳn là người biết lắng nghe mà chỉ là người để mọi người trút những đau khổ. Một người biết lắng nghe là người làm cho người nói biết rằng họ đang được lắng nghe. Bạn sẽ làm điều này bằng cách:

Nói những câu khuyến khích người nói tiếp tục câu chuyện như kiểu “ừm, tôi đang nghe đây, mọi chuyện thế nào nữa.

Dáng điệu thích hợp: nghiêng đầu sang một bên, mắt mở to và nhìn vào người đang nói, không ngáp hay nhìn đồng hồ.

Nhắc lại một số thông tin trong câu chuyện của họ để chứng tỏ bạn đang lắng nghe – “À, lúc 3 giờ ngày thứ Sáu đúng không tôi hiểu rồi”.

Bảo họ nhắc lại những thông tin bạn không nghe thấy hoặc không hiểu – “Bạn có thể nhắc lại một chút về Peterborough không, tôi chưa hiểu rõ lắm”

Đưa ra câu hỏi – “Bây giờ họ không chuyển đến Gloucester đúng không?”

Ghi chép – viết một số thông tin khi họ nói

Tại sao bạn muốn trở thành người biết lắng nghe? Rất đơn giản. Bạn sẽ có:

  • Nhiều thông tin hơn
  • Hiểu biết hơn về điều bạn nên làm
  • Có thông tin về những gì đang xảy ra xung quanh
  • Được nhìn nhận là một người đồng cảm và chín chắn
  • Được nhìn nhận là một người thông minh và nhanh nhẹn
  • Được nhìn nhận là một người kiểm soát được công việc của mình
  • Nếu không lắng nghe, bạn sẽ không có những điều trên. Nếu bạn lắng nghe, hãy làm cho họ biết là bạn đang lắng nghe. Điều này thật đơn giản.

Biết lắng nghe là một kỹ năng, một khả năng đặc biệt mà bạn phải học tập và rèn luyện để có nó. Nó không tự nhiên có hay có thể đạt được sau một ngày. Hãy suy nghĩ thêm về điều này và mỗi khi lơ là khi nghe người khác nói – bạn hãy tập trung trở lại.

KHÔNG NÓI NHỮNG ĐIỀU VÔ NGHĨA

Những Lời Nói Vô Nghĩa

Để thành công và được thăng chức, bạn cần xây dựng hình ảnh bản thân là một người thông minh, chững chạc, đáng tin, điểm tĩnh, tinh tế và nhiều kinh nghiệm trong công việc. Trong cuộc đời, đôi khi chỉ một lời nói bất cẩn hay không đúng chỗ có thể phá tan bao nhiêu công sức lao động.

Vì vậy, bạn cần tránh:

  • Ám chỉ đến một người hay một nhóm người
  • Bình phẩm hoặc kể những chuyện cười miệt thị bất kỳ nhóm người nào trong cộng đồng
  • Thành kiến với phụ nữ
  • Tỏ ra bề trên
  • Kiêu căng
  • Mất bình tĩnh
  • Nói tục
  • Phàn nàn, kêu ca và buôn chuyện
  • Để lộ ra mình hay để ý đến người khác

 Nếu Không Nói Được Gì Tử Tế Thì Hãy Im Lặng

Sự im lặng

Sẽ là khôn ngoan nếu bạn tập cách thỉnh thoảng mới cất tiếng chứ không phải nói dài dòng và dông dài. Nếu bạn không kiểm soát được lời nói của mình thì khả năng lớn là bạn sẽ nói lung tung. Nếu bạn suy nghĩ cẩn thận trước khi nói, dừng lại một chút để uốn lưỡi thì sự truyền đạt sẽ chính xác và bạn sẽ chỉ nói những điều có nghĩa. Khi đó bạn sẽ được tiếng là người thông minh và chững chạc. Mọi người sẽ đến xin lời khuyên của bạn bởi họ biết bạn luôn suy nghĩ trước khi nói và không nói suông. Người khác sẽ tin tưởng bạn. Một khi đã được mọi người tin tưởng, bạn đương nhiên là ứng cử viên cho sự thăng tiến và thành công.

 

Hãy chắc rằng điều bạn nói ra có ảnh hưởng và không bị tan biến trong không gian của phòng làm việc. Đừng tán gẫu về chương trình ti vi tối hôm trước (thực sự chẳng ai hứng thú vì điều đó cả). Thay vào đó bạn hãy im lặng và đợi đến khi nào có điều gì thú vị để nói với mọi người.

 

4.4/5

Tin tức liên quan

01.03.2023

Lãnh đạo giỏi là người biết đào tạo cấp dưới thành những nhà lãnh đạo trong tương lai

20.02.2023

Thuật quản trị: Nhìn người đúng, dùng người hay

13.02.2023

Muốn gây ấn tượng, làm chủ mọi cuộc nói chuyện phải nhớ kỹ 12 mẹo tâm lý này

05.01.2023

PHƯỢNG HOÀNG NIẾT BÀN, TẮM LỬA TÁI SINH

04.01.2023

Thay đổi để thành công

Phòng đào tạo thuê ngoài - Học viện IREA
22.12.2022

Đào tạo nhân sự Công ty CP TD Phúc Lộc | Cái Bè