8 cách tăng khách hàng bất động sản mà bạn không ngờ tới
Bất kỳ ai làm trong ngành bất động sản cũng biết được rằng, duy trì một đường ống khách hàng tiềm năng dồi dào là việc quan trọng đối với các nhân viên môi giới. Tuy nhiên làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng bất động sản trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
Nếu bạn đang chật vật tìm kiếm, thì hãy tham khảo 8 cách dưới đây nhé.
1. Xây dựng những mối quan hệ đối tác
Hãy xây dựng mối quan hệ đối tác 2 bên cùng có lợi với những người, cơ quan tiếp xúc nhiều với khách hàng như ngân hàng, nhà hàng, cơ quan tài chính, thương mại…Việc này sẽ giúp bạn có được data của khách hàng tiềm năng của các lĩnh vực khác, mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tiếp cận được các khách hàng liên quan tới ngân hàng, tài chính thì bạn sẽ có cơ hội cao tìm kiếm được các khách hàng có nhu cầu về mua/ bán bất động sản.
2. Gửi thư tay
Có thể bạn cho rằng thời này ai còn viết thư tay nữa, cần gì phải mất thời gian và công sức ngồi viết viết như mấy chục năm về trước. Chính vì đa số mọi người nghĩ như vậy và họ không còn làm việc này nữa, nên những bức thư tay của bạn sẽ khiến bạn trở nên khác biệt với vô số các nhân viên môi giới bất động sản khác trên thị trường.
Gửi thư tay sẽ dễ khiến cho khách hàng có thiện cảm với bạn, bởi vì họ cảm thấy rằng mình được quan tâm từ người gửi.
3. Quảng cáo
Hãy chịu khó đầu tư vào quảng cáo trả phí vì nó mang lại hiệu quả cao. Vì nếu không mang lại hiệu quả thì không đời nào người người nhà nhà làm kinh doanh lại bỏ rất nhiều tiền vào quảng cáo cả.
Theo báo cáo về thị trường bất động sản năm 2017 của Nar Realtor, 44% người mua sẽ tìm kiếm các thông tin về đất đai, nhà ở qua mạng Internet trước khi tìm đến nhân viên môi giới.
Do đó, việc đầu tư quảng cáo trên các kênh đại chúng có nhiều người truy cập như Google, Facebook,…để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
4. Xây dựng website riêng
Dù có bận rộn trong công việc thế nào thì bạn cũng nên dành thời gian xây dựng cho mình một website riêng, hoặc trang blog cá nhân. Đây là nơi giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân, hình ảnh và uy tín cho mình. Một cách hiệu quả để quảng cáo mà không tốn tiền giống như khi bạn sử dụng các quảng cáo trả phí trên Facebook , Google,…
Bạn nên viết các bài viết có nội dung hữu ích về bất động sản: kinh nghiệm nghề nghiệp, tình hình thị trường bất động sản, hay một số nội dung vui vẻ đời thường để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
5. Phát triển một thị trường riêng
Bất động sản có nhiều nhóm như mua bán nhà đất/ căn hộ, thuê nhà đất/ căn hộ/ văn phòng…Hay có nhiều phân khúc: cao cấp, trung cấp, giá rẻ…Mỗi nhóm, phân khúc cần có những chiến thuật làm việc khác nhau. Để đạt được hiệu quả trong công việc, bạn nên đầu tư thời gian, kỹ năng vào 1,2 lĩnh vực nhất định mà bạn cảm thấy đó là thế mạnh của mình. Bạn nên tập trung vào một hình thức bất động sản nhất định.
6. Tăng khách hàng tiềm năng thông qua LinkedIn
Linkedin là một mạng xã hội về nghề nghiệp. Bạn có biết, những người thành đạt đều có một tài khoản Linkedin bởi vì đây là nơi họ có thể tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích về sự nghiệp, tìm kiếm được nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.
Tạo một tài khoản trên Linkedin và thường xuyên cập nhật các thông tin cá nhân cùng những thông tin hữu ích là một cách giúp bạn tạo được một hình ảnh uy tín. Khi bạn tiếp cận với khách hàng trên LinkedIn, khách hàng sẽ truy cập vào profile của bạn để đánh giá đây có phải là một người đáng tin hay không. Và nếu bạn có 1 profile mạnh thì bạn đã nắm chắc 40% thành công trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng rồi.
7. Tổ chức những sự kiện giáo dục
Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Việc giảng dạy cho khách hàng địa phương các thông tin kiến thức cần thiết về giao dịch nhà đất, những điều cần biết để tránh bị lừa đảo,…giúp bạn không chỉ tiếp cận được với khách hàng, quảng cáo được hình ảnh thương hiệu mà còn xây dựng được lòng tin nơi họ.
Bạn có thể đồng tổ chức các sự kiện giáo dục với các ngân hàng để mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng.
8. Không phớt lờ các khách hàng tiềm năng
Đừng phớt lờ bất kỳ khách hàng nào bạn từng tiếp xúc, dù cho trong quá khứ họ chẳng mấy quan tâm tới lời giới thiệu của bạn. Họ chưa có nhu cầu ở quá khứ, hiện tại nhưng tương lai thì có thể. Vì vậy, đừng vứt số điện thoại của họ đi. Hãy cứ chăm chỉ gửi cho họ lời chúc vào các dịp đặc biệt như lễ tết, các thông tin hữu ích về thị trường bất động qua email, tin nhắn điện thoại. Việc này sẽ giúp cho hình ảnh của bạn được ghi vào tâm trí của khách hàng.
Để khách hàng không cảm thấy phiền khi nhận email, tin nhắn của bạn thì hãy đầu tư vào nội dung tin và hình ảnh (cho phần email).
Bạn đã sử dụng cách nào trong 8 cách trên đây để tìm kiếm khách hàng bất động sản cho mình chưa. Nếu chưa thì hãy áp dụng ngay đi nhé. Đây là những cách hữu ích đã được nhiều nhân viên môi giới bất động sản trên thế giới áp dụng và đạt được những thành công đáng kể.