Bí mật “thần thánh” về email marketing Sales bất động sản phải nắm vững
Email marketing là một cách tiếp cận quý khách hàng có hiệu suất cao trong nghề môi giới bất động sản. Skill viết mail, vấn đáp mail tương tác với quý khách hàng sẽ quyết định rất to tới giao tiếp với tiến hành thành công hay không?
Nhầm lẫn chết người về email marketing trong ngành bất động sản
Ta thường hiểu lầm email marketing là spam mail kiểu như này:
- Kiếm 1 loạt data mail bằng cách mua, sao chép ở đâu đó, xin qua mối quan hệ… từ 5.000 tới 10.000 địa chỉ mail.
- Tải 1 ứng dụng hay ứng dụng spam mail nào đó về.
- Viết 1 mail quảng cáo về dự án (sao chép y nguyên những thông tin của chủ đầu tư dự án)
- Quăng vào ứng dụng và gửi đi 10.000 mail. Xong uống một tách cà phê và đợi thành quả…
Thành quả là không có khách hàng trả lời, bạn kết luận Email marketing trong ngành bất động sản không mang lại hiệu suất cao.
Email Marketing không phải như vậy. Lỗi ở trên mình cũng đang gặp phải hồi mới vào nghề. Và dưới đây là 6 bí mật về email marketing mà những người môi giới cần biết trước lúc tiến hành kế hoạch của mình:
Bí mật số 1: Khách hàng không quan tâm bạn là ai, bạn tới từ sàn nào?
Bí mật số 2: Khách hàng cực ghét kiểu spam email bán sản phẩm được gửi tới hộp thư hàng ngày.
Bí mật số 3: Đừng hy vọng khách hàng đọc thư nếu Tiêu đề thư không thú vị.
Bí mật số 4: Nếu nội dung của email không mang lại giá trị cho người nhận thì đừng tiếp tục gửi cho khách hàng nữa.
Bí mật số 5: Email marketing không hề đơn giản và có kết quả ngay, nó cần sự kiên trì trong thời gian dài.
Bí mật số 6: Phải có chiến dịch và chiến lược cụ thể.
Các bước lên kế hoạch email marketing hiệu suất cao trong ngành bất động sản
Đầu tiên: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing
+ Ngân sách dự trù: Tiền đăng ký account, mua data email, thuê người viết nội dung…
+ Khách hàng mục tiêu: họ là ai, họ có hành vi ra sao, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…
+ Thời gian thực hiện kế hoạch, nhân sự phụ trách các mảng…
Bước 2: Tạo nguồn data khách hàng
+ Khách hàng cũ: là khách hàng ưu tiên đầu tiên
+ Khách hàng mới: từ việc khai thác data, email list từ các kênh khác nhau. Hãy đảm bảo các email này phần lớn là những khách hàng có nhu cầu.
Bước 3: Xây dựng content email marketing bất động sản
Tiêu đề email cần rõ ràng, không nên quá rườm rà. Tốt nhất nội dung email bạn muốn nói về sản phẩm hay phân tích thị trường, hãy nói rõ chúng. Điều này giúp thu hút khách hàng quan tâm click cao hơn một tiêu đề mail giật tít không rõ ràng.
Email bạn gửi đến khách hàng có thực sự thu hút được khách hàng không?
Hãy bắt đầu bằng các email phân tích, lời khuyên, đánh giá chất lượng, tổng kết thị trường,… đối với những khách hàng tiềm năng trong list mail. Ở đây đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức nhất định về dự án, thị trường, mặt pháp lý BĐS…
Hãy sáng tạo, thêm hình ảnh thực tế, video, infographic… Đừng chỉ gửi thư đơn thuần sẽ không thu hút.
Bước 4: Lên lộ trình, hãy gửi email có kế hoạch và bền bỉ
Đừng hy vọng khách hàng sẽ phản hồi sau email marketing bất động sản đầu tiên của bạn gửi. Hãy kiên trì và thay đổi nội dung, thay đổi cách diễn đạt để tăng tỷ lệ mở mail và liên hệ của khách hàng.
5 mẫu email marketing tăng tỉ lệ click
Mẫu 1: Tên sản phẩm bất động sản
Mẫu email Marketing này áp dụng tốt cho các khách hàng Inbound tiềm năng. Vì khách hàng đã tự tìm đến, bạn nên viết một email dễ hiểu, dễ trả lời.
Hãy đem đến giá trị cho người nhận bằng các ebook, video liên quan đến chủ đề mà họ quan tâm. Đó cũng là một lý do làm họ quay lại đọc email của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy trở thành nhà tư vấn đáng tin cậy của khách hàng.
Chào….,
Gần đây anh/chị có quan tâm đến [sản phẩm BĐS] này không?
Nếu anh/chị cần thêm thông tin về sản phẩm để quyết định liệu nhà đất/căn hộ/ đất nền này có phù hợp với anh chị không.
Nhân tiện, em có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp anh/chị [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z].
Đây là liên hệ của em, em luôn sẵn lòng hỗ trợ anh chị mọi lúc!
Trân trọng,
Ký tên,
Mẫu 2: Nói về loại sản phẩm đã từng trao đổi
Mọi người đều thích thương lượng để được sử dụng dịch vụ với mức giá hấp dẫn nhất. Với mẫu email này, bạn có thể giành lại được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng mà bạn đang dần đánh mất. Mặc dù chiết khấu không bao giờ là lý do chính cho một hợp đồng thành công nhưng nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi như vậy. Việc thông báo trước sẽ làm khách hàng cảm thấy họ được coi trọng.
Chào [anh chị +tên]
Anh/chị còn nhớ em chứ? Tuần trước chúng ta vừa trao đổi về [sản phẩm BĐS X]. Nếu anh/chị vẫn đang quan tâm về X, em có một thông báo quan trọng cho anh/chị đây.
Trong tháng này, chúng em có một số khuyến mãi cho X!
Nếu [anh chị + tên] muốn biết thêm thông tin thì liên hệ với em ngay nhé.
[Cảm ơn anh chị đã đọc mail]
Ký tên,
Mẫu 3: Tư vấn thêm theo yêu cầu
Bạn có thể sử dụng email này cho các khách hàng không phản hồi mà không làm họ thấy có lỗi. Mẫu email tiếp thị bất động sản này như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lý do ban đầu họ tìm hiểu sản phẩm. Có khả năng họ sẽ đồng ý vấn qua điện thoại – hay ít nhất yêu cầu nhận được nhiều thông tin hơn.
Anh/chị ơi,
Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm bất động sản]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?
Em sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm BĐS] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.
Trân trọng
Ký tên,
Mẫu 4: Mẫu email chuyên gia khu vực
Không ai muốn cảm thấy bị áp lực khi bị “ép” mua một ngôi nhà hay lựa chọn một nhà môi giới cụ thể nào đó. Vậy nên, trong email này, bên cạnh ngôi nhà mà bạn cho là khách hàng quan tâm, hãy cung cấp nhiều lựa chọn khác trong cùng khu vực.
Xin chào + Tên khách hàng
Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã ghé qua sự kiện mở bán dự án tại X chủ nhật tuần trước. Thật tuyệt vời khi gặp anh chị.Nếu anh/chị quan tâm đến những ngôi nhà/dự án khác trong khu vực lân cận, hãy để em giới thiệu thêm cho anh/chị. Em đã sinh sống và làm việc tại đây được Y năm.
Hãy nhấp vào link này để đặt thời gian lịch hẹn nếu anh chị muốn.
Trân trọng
Tên của bạn.
Mẫu 5: Mẫu email danh sách bất động sản mới
Khách hàng có thể dễ dàng truy cập các ngôi nhà mới trên các trang web online, vì vậy, hãy nỗ lực trong việc làm cho các email này hấp dẫn và có giá trị. Đừng chỉ sử dụng những hình ảnh hay tài liệu có sẵn, bạn cần có những hình ảnh và tư liệu hấp dẫn mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Xin chào anh/chị X
Dưới đây là một vài danh sách em nghĩ anh/chị sẽ thích. Đây đều là những bất động sản đáp ứng các tiêu chí của bạn ở địa điểm A và B. Với các tiêu chuẩn C, D,E.1. Nhà số 1
2. Nhà số 2
3. Nhà số 3
4. Nhà số 4
5. Nhà số 5Nếu anh chị cần thêm thông tin chi tiết hơn, em luôn sẵn sàng.
Trân trọng
(Tên của bạn)
Email marketing bất động sản chỉ là một trong những kênh marketing nhỏ. Tuy nhiên, để thật sự hiểu về nó đòi hỏi bạn cần nghiên cứu, tìm tòi, so sánh và tự rút ra kinh nghiệm. Đừng quên đón đọc các chia sẻ dành cho môi giới của Homedy để có thể tích lũy cuốn “sổ tay kiến thức” hữu ích trên con đường sự nghiệp môi giới, đầu tư.